Bugatti Divo chính thức ra mắt với giá 5,8 triệu đô

Bugatti Divo chính thức ra mắt với giá 5,8 triệu đô

Sau nhiều hình ảnh rò rỉ, Bugatti Divo cũng đã chính thức được ra mắt tại lễ hội Pebble Beach Concours d'Elegance đang diễn ra tại Mỹ. Bugatti Divo chỉ được sản xuất giới hạn chỉ 40 chiếc trên toàn thế giới với giá bán 5,8 triệu đô và toàn bộ 40 chiếc đều đã có chủ.
Một chiếc xe được bán cho khách hàng sẽ bao gồm phần động cơ và chassis được sản xuất bởi các hãng xe trong khi thân xe sẽ được các hãng "coachbuild" như Pininfarina, Bertone...Tuy nhiên, Bugatti là một trong những hãng xe hiếm hoi đảm nhận cả 2 công việc trên, khi người sáng lập hãng là Ettore Bugatti sẽ đảm nhận phần khung sàn trong khi con trai ông - Jean Bugatti đảm nhiệm việc thiết kế thân xe.
Thời điểm hiện tại, "coachbuild" thường gắn liền với các mẫu xe "cá nhận hoá" được thiết kế độc quyền hoàn toàn và sản xuất với số lượng nhỏ, dựa trên những dòng xe thương mại đang có sẵn trên thị trường. Siêu xe mới nhất của Bugatti hoàn toàn xứng đáng với khái niệm "coachbuild" hiện đại khi nó sở hữu thân xe hoàn toàn khác biệt so với chiếc Chiron quen thuộc.
Nếu như Bugatti Chiron được xem là một chiếc hypercar thì Divo chính là một phiên bản hiệu năng cao của chiếc Chiron. Minh chứng cho điều đó khi Divo ngoài sở hữu hốc hút gió “khổng lồ” ở phía trước thì hai khe gió nhỏ bên cạnh cũng đã được làm rộng hơn. Các chi tiết khác tạo nên hệ thống khí động học hoàn hảo bao gồm: các cánh khí động học nằm dọc hai bên thân xe, cánh ốp bên dưới bodykit đính quốc kỳ Pháp và cánh gió đuôi cỡ lớn phía sau.
Các khe thoát gió trên nắp ca-pô cũng đã được mở rộng nhằm tăng thêm lực ép xe xuống mặt đất. Với các chi tiết khí động học kể trên, Bugatti Divo đạt lực nén xuống mặt đường tăng thêm 90kg, lực gia tốc G cũng tăng thêm 1,6 so với Chiron. Ngoài ra, Bugatti đã cắt giảm các lớp cách âm khoang cabin đồng thời ứng dụng vật liệu carbon intercooler hoàn toàn mới ở khung gầm và mâm xe nên Divo sở hữu trọng lượng nhẹ hơn đến 35kg so với Chiron.
Về thiết kế ngoại thất, cụm đèn pha trên Bugatti Divo đã được thiết kế lại nhỏ gọn và sắc sảo hơn, cụm đèn định vị LED hình chữ C khá độc đáo và lạ mắt.
Cụm đèn pha vốn tuyệt đẹp trên Chiron đã được thay thế bằng phong cách mới nhỏ gọn hơn. Cụm đèn định vị LED hình chữ C tạo kiểu độc đáo và lạ mắt cho Divo. Ở phía sau, Bugatti trang bị cho Divo cụm đèn hậu hiệu ứng 3D “độc nhất vô nhị”, cánh lướt gió lớn hơn 23% so với Chiron. Một bộ khuếch tán phía sau mới giúp Divo ổn định và bám chặt lấy mặt đường hơn khi vận hành ở tốc độ cao, hệ thống ống xả với 4 đầu ra hình tứ giác xếp liền kề nhau.
Ngoài hoàn thiện hệ thống khí động học bên ngoài thì các chi tiết nội thất của Bugatti Divo vẫn được thiết kế tương tự người tiền nhiệm Chiron. Hệ động lực của Bugatti Divo vẫn là khối động cơ 16 xy-lanh (W16) quen thuộc, dung tích 8.0L tăng áp cho công suất cực đại 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm đạt được tại dải vòng tua 2.000 – 6.000 vòng/phút. Nhờ có trọng lượng nhje hơn, Bugatti Divo có thời gian tăng tốc từ 0-100km/h chỉ 2,4 giấy (nhanh hơn 0,1 giây so với Chiron). Xe có tốc độ tối đa đạt 380 km/h và còn nếu bỏ giới hạn điện tử tốc độ của xe có thể lên tới 460 km/h.
Nguyên nhân đứng sau sự suy giảm này không chỉ nằm ở lực nén khí động học và cản gió tới thân xe lớn hơn, mà còn do góc nghiêng bánh xe (camber) được gia tăng. Đổi lại, những cải tiến này cùng với hệ thống treo và tay lái được cân chỉnh đã khiến Bugatti Divo trở nên tốc độ hơn nhiều ở các khúc cua, cũng như đem tới cảm giác lái ấn tượng hơn.
Với con số 40 chiếc được sản xuất đi kèm mức giá 5,8 triệu đô (đắt gấp đôi so với Chiron), Divo trở thành chiếc xe thương mại có giá bán niêm yết đắt nhất trong lịch sử của Bugatti. Mặc dù vậy, tất cả 40 chiếc Bugatti Divo đều đã có chủ trước khi nó kịp xuất xưởng.
>> Tham khảo thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lý do bạn ăn thịt gà thay vì loại thịt đỏ

Khơi dậy lòng tự tin cho trẻ từ gia đình đến trường học

Hãy tập đánh răng cho bé